TIN TỨC - SỰ KIỆN NỔI BẬT

Công bố quyết định bổ nhiệm lại Hiệu trưởng Trường Hữu Nghị T78
Ngày đăng 17/04/2024 | 5:25 PM  | View count: 245

 

           Sáng 16/4, tại trường Hữu Nghị T78 đã diễn ra lễ chào mừng Tết Bunpimay 2567 và công bố quyết định bổ nhiệm lại Hiệu trưởng nhà nhiệm kỳ 2024-2029. Đến dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Kim Chi;  Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Nông Thị Hà; Bà Khamphao Ernthavanh - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam; đại diện một số cơ quan ban, ngành Trung ương, Thành phố Hà Nội. Về phía Huyện Phúc Thọ có đồng chí Nguyễn Doãn Hoàn - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ cùng các đơn vị thuộc huyện Phúc Thọ tham dự.  Buổi lễ có sự hiện diện của một số doanh nghiệp, đơn vị liên kết và đông đảo cán bộ giáo viên, học sinh nhà trường.

            Trường Hữu Nghị T78 - tiền thân là Khu học xá Miền núi Trung ương được Ban Bí thư Trung ương Đảng thành lập ngày 1/1/1958. Đây là ngôi trường dành cho lưu học sinh đầu tiên được thành lập ở Việt Nam, cũng là ngôi trường đào tạo số lượng lưu học sinh Lào lớn nhất trong lịch sử. Đến nay, Trường đã đào tạo được hơn 24.000 lưu học sinh Lào. Trong đó, nhiều người đã và đang giữ những trọng trách quan trọng trong bộ máy lãnh đạo Đảng, Nhà nước Lào, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước Lào tươi đẹp, củng cố thêm quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt – Lào. Trong 65 năm qua, trường đã nhiều lần phải sơ tán, di chuyển địa điểm, song đến đâu trường cũng được sự chăm lo đùm bọc, che chở, bảo vệ, san sẻ của Đảng, chính quyền, nhân dân các địa phương. Với nỗ lực và kết quả to lớn đó, thầy trò nhà trường đã vinh dự được đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước Việt Nam và Lào; xứng đáng là địa chỉ giáo dục tin cậy, là nơi nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ, là mái nhà chung giữa lòng thủ đô của các em học sinh đến từ hơn 20 dân tộc các tỉnh phía Bắc.

Đại biểu tham dự buổi Lễ

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi trao quyết định bổ nhiệm lại Hiệu trưởng Trường Hữu Nghị T78 cho thầy Lê Phú Thắng

Đồng chí Nguyễn Doãn Hoàn - Thành ủy viên, Bí thư huyện ủy Huyện Phúc Thọ tặng hoa chúc mừng Tết Bunpimay 2567 tới các lưu học sinh Lào tại trường Hữu nghị T78

            Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Kim Chi nhấn mạnh: Trong thời gian tới, với sự quan tâm của Bộ, các cơ quan Trung ương, các đơn vị liên kết và nhất là sự quan tâm của các cấp chính quyền và nhân dân Huyện Phúc Thọ - địa phương nơi trường đóng, Trường Hữu nghị T78 sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động sáng tạo, thực hiện tốt các nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước, của Bộ GD&ĐT để xây dựng nhà trường tiếp tục phát triển xứng đáng với niềm tin của Nhân dân hai nước Việt Nam - Lào".

          Phát biểu nhận nhiệm vụ, thầy Lê Phú Thắng - Hiệu trưởng Trường Hữu Nghị T78 chia sẻ: Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng. Trong đó, gắn kết chặt chẽ đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo với việc xây dựng xây dựng trường học hạnh phúc; là điểm đến tin cậy của học sinh các dân tộc Việt Nam và lưu học sinh Lào.

            Tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả chương trình GDPT 2018, chương trình đào tạo dự bị tiếng Việt cho người nước ngoài theo khung năng lực. Không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn, định hướng nghề nghiệp, gắn mục tiêu học tập với hòa nhập, giao lưu văn hóa và tăng cường tình đoàn kết – hữu nghị. Tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động giáo dục đặc thù, hoạt động nội trú, làm tốt công tác quản lý, phục vụ, chăm sóc và nuôi dưỡng học sinh sinh viên; tạo môi trường giáo dục tương tác thân thiện; quan tâm giáo dục hình thành và phát triển nhân cách cho người học…/.

Nguồn, ảnh: Minh Tuyết.