TIN TỨC - SỰ KIỆN NỔI BẬT

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Phúc Thọ lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024-2029 thành công tốt đẹp
Ngày đăng 18/05/2024 | 10:53 AM  | View count: 186

 

             Trong 2 ngày 16,17/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phúc Thọ tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội diễn ra trong không khí phấn khởi của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân trong huyện đang ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đề ra.

              Tham dự Đại hội ở Thành phố có đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; các đồng chí trong Thường trực và Tổ công tác chỉ đạo Đại hội của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố. Về phía huyện Phúc Thọ có đồng chí Nguyễn Doãn Hoàn - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Đoàn Tuấn Anh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND Huyện; đồng chí Nguyễn Đình Sơn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; Thường trực HĐND-UBND Huyện; Trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện; các ông, bà nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện qua các thời kỳ; các ông, bà là Uỷ viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa XIX không tham gia khóa mới. Đại biểu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện; lãnh đạo 21 xã, thị trấn và  sự hiện diện của 163 đại biểu chính thức tiêu biểu đại diện cho các tổ chức thành viên, nhân sỹ, trí thức, tôn giáo và các tầng lớp nhân dân trong huyện.

Đại biểu tham dự Đại hội

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung - Phó Chủ tịch UBMTTQ thành phố Hà Nội phát biểu chỉ đạo Đại hội

            Nhiệm kỳ qua, MTTQ các cấp huyện đã nỗ lực đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động, triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội MTTQ huyện lần thứ XIX, góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân có nhiều chuyển biến rõ nét. Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước được triển khai hiệu quả, hướng mạnh về cơ sở. Việc phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng đi vào thực chất; hoạt động giám sát được triển khai thực hiện bài bản…góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nổi bật trong nhiệm kỳ qua, MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện đã vận động cán bộ, nhân dân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện và xã đạt gần 5 tỷ đồng; hỗ trợ xây mới, sửa chữa 110 ngôi nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; vận động Nhân dân tự nguyện hiến trên 13 nghìn m2 đất và đóng góp trên 158 tỷ đồng và ngày công lao động xây dựng các công trình giao thông, thủy lợi... trong xây dựng nông thôn mới. Toàn huyện có 93,6% gia đình được công nhận danh hiệu Gia đình văn hoá; Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam được triển khai rộng rãi. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện tăng cường phối hợp với các tổ chức thành viên xây dựng và duy trì hiệu quả các mô hình tự quản, các phong trào thi đua, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

            Nhiệm kỳ 2019 – 2024 cũng để lại những dấu ấn nổi bật của Mặt trận và các tổ chức thành viên Huyện trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, thể hiện rõ nét tinh thần chủ động, trách nhiệm, sự dấn thân vì cộng đồng của đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp, các tổ chức thành viên; góp phần khống chế hiệu quả dịch bệnh trên địa bàn huyện, Thành phố; khẳng định sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận xã hội trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo MTTQ Thành phố tặng hoa chúc mừng Đại hội

 Đồng chí Nguyễn Doãn Hoàn - TUV, Bí thư Huyện uỷ phát biểu chỉ đạo Đại hội

Lãnh đạo huyện Phúc Thọ tặng hoa và Bức trướng chúc mừng Đại hội

            Với những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn, Ban công tác mặt trận thôn, tổ dân phố trong Huyện đã đề nghị và được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 1 tập thể; Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng 42 Kỷ niệm chương cho cán bộ từ Huyện đến cơ sở đã có nhiều cống hiến trong sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Nhiều tập thể, cá nhân được UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam Huyện tặng Bằng khen và Giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận hàng năm.

            Đại hội cũng nghiêm túc kiểm điểm và thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong hoạt động của Ủy ban MTTQ huyện nhiệm kỳ 2019 - 2024; đồng thời đề ra 4 khâu đột phá; 08 chỉ tiêu cụ thể và 06 chương trình thống nhất hành động và 4 giải pháp chủ yếu của Ủy ban MTTQ huyện nhiệm kỳ 2024 – 2029.

          Tham dự Đại hội, các đại biểu đã tham luận với nhiều nội dung quan trọng như: Sự phối hợp của UBND huyện với MTTQ huyện trong thực hiện quy chế phối hợp; vai trò của MTTQ trong tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; phát huy vai trò của ban trị sự, tăng ni, phật tử phật giáo huyện trong quản lý, sử dụng các di tích lịch sử, văn hóa, phối hợp tổ chức các hoạt động an sinh xã hội…

            Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Kim Dung và đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Doãn Hoàn đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao vai trò của MTTQ và các thành viên đối với sự phát triển của Huyện. Các đồng chí đề nghị MTTQ và các tổ chức thành viên huyện chung sức đồng lòng thực hiện hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, Thành ủy đối với công tác Mặt trận trong giai đoạn cách mạng mới, gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

            Làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, quán triệt sâu sắc các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về sức mạnh đại đoàn kết; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các Nghị quyết của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

            Hàng năm bám sát sự chỉ đạo của Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố, Nghị quyết của Huyện ủy để cụ thể hoá, lựa chọn một số nội dung, chương trình trọng tâm gắn với đẩy mạnh vận động, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp Nhân dân thông qua triển khai các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ;“Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá “.

            Phát huy dân chủ, bảo đảm thực hiện tốt vai trò đại diện của MTTQ, bảo về quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, nắm chắc những vấn đề nổi cộm, bức xúc, những đề nghị, kiến nghị hợp pháp, chính đáng để tham mưu, phối hợp tổ chức tiếp xúc đối thoại, góp phần ổn định tình hình ngay tại cơ sở.

            Tăng cường củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ Việt Nam, xây dựng tổ chức Mặt trận các cấp trong huyện vững mạnh. Xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, nhiệt tình, có năng lực vận động quần chúng, được nhân dân tín nhiệm.

          Tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ về giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh theo QĐ 217, 218 của Bộ Chính trị; Chỉ thị số 18-CT/TW ngày 26/10/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng theo hướng: Chủ động, từ sớm, từ cơ sở, dân chủ, khách quan, mang tính xây dựng; có trọng tâm, trọng điểm. Trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ MTTQ Việt Nam các cấp cần làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, phối hợp có hiệu quả với chính quyền, với các tổ chức thành viên, các ngành nhằm tạo sự đồng bộ, thống nhất, đoàn kết.

Đồng chí Đoàn Tuấn Anh - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện điều hành nội dung Hiệp thương cử Đoàn đại biểu đi dự Đại hội MTTQ Thành phố khoá 18

Đồng chí Lê Thị Toan - UVTV, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2024-2029 bế mạc Đại hội

Uỷ viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện ra mắt Đại hội

Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận nhiệm kỳ 2019-2024

          Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Phúc Thọ tặng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024 – 2029 Bức trướng với dòng chữ: “Đoàn kết-Dân chủ-Trách nhiệm-Sáng tạo-Phát triển”.

        Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã Hiệp thương cử 60 ông, bà tham gia Uỷ viên UBMTTQ Việt Nam huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024-2029. Tại Hội nghị lần thứ nhất, Ủy ban MTTQ Việt Nam Huyện khóa XX hiệp thương cử 04 ông, bà tham gia Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện. Đồng chí Lê Thị Toan – UVTV, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện khóa XIX tiếp tục được hội nghị tín nhiệm hiệp thương cử giữ chức danh Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Phúc Thọ khóa XX; đồng chí Hoàng Thị Cúc và đồng chí Vũ Mạnh Hùng tiếp tục tái cử chức danh Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam khóa XX, nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội cũng đã hiệp thương cử 5 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ 18 nhiệm kỳ 2024 - 2029.

       Ghi nhận những kết quả đạt được, tại Đại hội đã có 42 tập thể, cá nhân được UBND huyện biểu dương, khen thưởng đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận, giai đoạn 2019-2024. Đại hội Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tặng quà cho 15 ông, bà thôi tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa XX. Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Phúc Thọ lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024-2029 thành công tốt đẹp, đánh dấu một thời kỳ phát triển mới của hệ thống Mặt trận huyện.

            Nguồn: Minh Tuyết, ảnh: Ngọc Phú.