Hội Nông dân huyện tổ chức Hội nghị tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hội viên nông dân năm 2024
Ngày đăng 14/04/2024 | 9:46 PM  | View count: 40

 

          Sáng 12/4, Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện phối hợp với Ban Kinh tế-Xã hội Hội Nông dân thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh trên cây rau ăn lá cho 90 hội viên nông dân thuộc 02 xã Vân Phúc và Xuân Đình.

           Tại hội nghị, đồng chí Khuất Thuý Thoả - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện giới thiệu cho bà con nông dân các tiến bộ khoa học kỹ thuật đạt hiệu quả cao đã và đang áp dụng để sản xuất rau trên địa bàn huyện. Hướng dẫn về: Các quy trình sản xuất rau an toàn như chọn giống, làm đất, nguồn nước tưới, cách chăm sóc; các biện pháp phòng trừ sâu bệnh trong sản xuất rau an toàn; hướng dẫn cách sử dụng an toàn thuốc bảo vệ thực vật, phân bón cho các loại rau trồng đảm bảo thời gian cách ly trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người tiêu dùng.

Đại biểu tham dự Hội nghị

 Đồng chí Khuất Thuý Thoả - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện truyền đạt kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh trên rau ăn lá cho hội viên nông dân

 Toàn cảnh Hội nghị

           Bên cạnh đó, đồng chí nhấn mạnh người nông dân tuyệt đối không dùng nước thải chăn nuôi, nước thải công nghiệp, nước ao mương tù đọng... chưa qua xử lý để tưới cho rau. Phân bón cho rau nên dùng nhiều phân hữu cơ ủ hoại để tăng độ mùn, độ phì nhiêu của đất. Riêng với phân hóa học nên sử dụng hợp lý và cân đối giữa các loại phân đạm - kali - lân; liều lượng bón dựa trên nhu cầu dinh dưỡng cụ thể của từng loại rau. Không lạm dụng phân đạm để tăng năng suất (nhất là rau ăn lá), không bón lượng đạm vượt quá nhu cầu của cây. Kết thúc bón đạm hoặc phun lên lá trước khi thu hoạch từ 7-10 ngày với rau ăn lá và 10-15 ngày với rau ăn củ, quả.

              Đồng thời, đồng chí Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện cũng dành nhiều thời gian để trao đổi, giải đáp những thắc mắc của nông dân trong quá trình chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho các loại rau ăn lá ngắn ngày nhằm đảm bảo cung cấp rau an toàn, chất lượng cho thị trường.

           Qua đó nhằm giúp cho hội viên nông dân nắm được quy trình trồng rau an toàn bằng việc áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản suất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sản xuất cũng như người tiêu dùng.

            Nguồn, ảnh: Vân Anh.