Thị trấn Phúc Thọ lan toả Cuộc thi “Giữ gìn đường làng, ngõ, xóm, thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”
Ngày đăng 08/08/2024 | 6:13 PM  | View count: 55

 

               Diện mạo đô thị khởi sắc, cảnh quan xanh – sạch – đẹp, chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng được nâng cao hơn,…Đó là những điều mà ai cũng có thể dễ dàng nhận thấy được khi về thăm thị trấn Phúc Thọ, đặc biệt là sau khi thực hiện cuộc thi giữ gìn đường làng, ngõ xóm, thôn tổ, dân phố sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn do UBND huyện phát động.

               Sau khi ban hành các văn bản hưởng ứng cuộc thi, UBND thị trấn Phúc Thọ đã tổ chức triển khai nội dung kế hoạch đến các đồng chí trong BCH Đảng bộ, TTHĐND, UBND các tổ chức chính trị - xã hội, bí thư chi bộ, tổ trưởng các tổ dân phố yêu cầu các cơ sở tổ chức tổng vệ sinh định kỳ hàng tuần tại các khu dân cư, các điểm kinh doanh, khu vực họp chợ và các điểm công cộng khác, đồng thời tuyên truyền vận động nhân dân chỉnh trang, sơn sửa cửa nhà, dọn dẹp vệ sinh môi trường xung quanh, tổ chức vận động người dân treo cờ Tổ quốc trong các ngày lễ, các ngày kỷ niệm.

               Các tổ dân phố triển khai các văn bản của Đảng ủy, UBND thị trấn tới các cuộc họp của Chi bộ và các chi hội đoàn thể, các ngõ xóm đồng thời thành lập Ban chỉ đạo của tổ dân phố, phân công các đảng viên theo dõi, đôn đốc, từ đó nhân dân hưởng ứng tham gia phong trào tạo động lực khí thế thi đua giữa các tổ dân phố. Tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú để nhân dân biết được mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức cuộc thi, từ đó cùng nhau thực hiện, nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong công tác đảm bảo trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông; duy trì nề nếp trong việc vệ sinh đường làng, ngõ, xóm hàng tuần.

               Công tác thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt tại các tổ dân phố được nhân dân thực hiện tốt. Năm 2024, UBND thị trấn tổ chức ra quân được 04 đợt cao điểm làm công tác tổng VSMT, tháo dỡ mái che, mái vảy, lấn chiếm lòng lề đường QL32; tỉnh lộ 418 và các tổ dân phố. Triển khai khơi thông cống rãnh, ao tù, phát quang bụi rậm, vớt rác trên mặt nước các ao, nơi công cộng được phát quang dọn dẹp thường xuyên. Hiện nay trên địa bàn thị trấn khu vực ao tại tổ dân phố số 1, 3, 4, đều được làm sạch rác trên mặt nước, cắm biển cảnh báo nguy hiểm, riêng tại tổ dân phố khu vực ao đang được cải tạo, kè đá, tạo đường vỉa hè quang khu vực ao mang lại không khí trong lành cho nhân dân trong tổ dân phố.

               UBND thị trấn chỉ đạo các tổ dân phố tổ chức tháo rỡ các băng rôn, khẩu hiệu, cờ cũ rách, hết hạn. Tổ chức căng treo băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước cũng như các nhiệm vụ chính trị của địa phương, thường xuyên ra quân nhắc nhở các hộ gia đình kinh doanh buôn bán không để biển quảng cáo lấn chiếm lòng lề đường. Các ngõ, xóm trên địa bàn tổ dân phố hệ thống chiếu sáng ban đêm được lắp đặt đạt 100%.

               Các nhà văn hóa được mở cửa và quét dọn sạch sẽ, có bảng tuyên truyền và niêm yết đầy đủ các thông tin tại nhà văn hóa phục vụ tốt các nhiêm vụ chính trị của địa phương cũng như các hoạt động văn hóa văn nghệ của tổ dân phố, có các thiết bị vui chơi, luyện tập thể thao ngoài trời. Các tổ dân phố tiếp tục trồng, bổ sung thay thế cây hoa tại các tuyến đường nở hoa đồng thời duy trì làm cỏ, chăm sóc cây tạo nên các tuyến đường nở hoa gồm các tuyến đường nở hoa tại tổ dân phố 1, 2, tuyến đường hoa tại tỉnh lộ 418.

UBND thị trấn Phúc Thọ tổ chức ra quân giải toả hành lang an toàn giao thông

Thị trấn Phúc Thọ xây dựng các tuyến đường hoa

Công tác vệ sinh môi trường được cán bộ, nhân dân thị trấn Phúc Thọ duy trì thường xuyên

               Đoàn thanh niên tổ chức cho các chi đoàn dưới tổ dân phố trên địa bàn ra quân bóc, xóa biển quảng cáo rao vặt với tổng số lần ra quân là 4 lần đã bóc được 300 chiếc biển quảng rao vặt trái phép. Đường làng, ngõ xóm tổ dân phố được trang trí bằng các chậu hoa cây cảnh và vẽ tranh bích họa, các hộ gia đình quét vôi, sơn cửa tường được thực hiện tạo môi trường sống xanh, sạch, đẹp.

               Năm 2024, tổ dân phố số 2, 3, 6 huy động được 6 triệu đồng bổ sung 300 lá cờ Tổ quốc; tổ dân phố số 3 huy động được 25 triệu đồng thay thế hệ thống dây điện, bổ sung bóng điện chiếu sáng ở ngõ xóm Mỏ gang. Đoàn Thanh niên thị trấn gắn biển tuyến đường tự quản gồm 02 biển của thị trấn tại tuyến đường hoa TDP số 1 và TDP số 2. Xây dựng và gắn biển công trình của Đoàn chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTNVN lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024-2029.  Hội Phụ nữ thị trấn xây dựng và duy trì mô hình “Cánh đồng xanh 3 không”, 6 tháng đầu năm đã ra quân tổng vệ sinh đồng ruộng được 4 đợt tại các xứ đồng Quýt và đồng Cua, Gò Mò 2, đồng Dê, khu Bế Rẽ; thu gom trên 300 kg vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật, túi ni lông, bao tải và trên 5000 kg cỏ rác. Tổ chức chăm sóc cắt tỉa các tuyến đường nở hoa, nhà văn hoá sáng, xanh, sạch, đẹp. Tiếp tục triển khai 6/6 chi hội thực hiện mô hình thu gom phế liệu, rác thải nhựa và tuyên truyền hội viên phụ nữ phân loại rác thải tại nguồn nhằm giảm lượng rác thải ra môi trường. Hội CCB duy trì mô hình đoạn đường tự quản “Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” mô hình ngõ, xóm văn minh đến nay đã tổ chức gắn biển mô hình trong đó có 02 tuyến đường của Hội CCB thị trấn và 6 tuyến đường do chi hội tổ dân phố tự quản.

               Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ, UBND và sự vào cuộc cũng như công tác phối hợp giữa các tổ chức chính trị xã hội của thị trấn Phúc Thọ, cùng với sự tham gia hưởng ứng của nhân dân trên địa bàn, Cuộc thi “Giữ gìn đường làng, ngõ, xóm, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” đã từng bước đi vào đời sống của nhân dân tạo, thói quen hàng ngày trong công tác giữ gìn vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn” theo phương châm “sạch từ nhà ra ngõ” trên địa bàn thị trấn Phúc Thọ.

                Nguồn, ảnh: Thu Huyền.