HOẠT ĐỘNG ĐẢNG - ĐOÀN THỂ

Công đoàn huyện Phúc Thọ hết lòng vì quyền lợi của giai cấp công nhân
Ngày đăng 13/08/2024 | 3:40 PM  | View count: 28

 

           Với phương châm để người lao động có quyền lợi đảm bảo, phúc lợi ngày càng tốt hơn, trong thời gian qua, hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động luôn được Công đoàn từ huyện tới cơ sở quan tâm bằng nhiều việc làm thiết thực, cụ thể cả về vật chất và tinh thần, đặc biệt là các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Một trong những việc làm thiết thực hiệu quả mà LĐLĐ huyện làm tốt là phát huy vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động.

            Thực hiện sứ mệnh của tổ chức Công đoàn, trong những năm qua, Công đoàn huyện Phúc Thọ đã không ngừng đổi mới nội dung và hình thức hoạt động, tổ chức nhiều chương trình hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với CNVCNLĐ. Trong đó LĐLĐ huyện đã chủ động linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ hướng về cơ sở và người lao động đặc biệt tập chung đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống, việc làm và cải thiện điều kiện làm việc của người lao động trong các doanh nghiệp.

            Hoạt động chăm lo cho đoàn viên NLĐ được các cấp Công đoàn trong huyện quan tâm, triển khai nhiều giải pháp mô hình hiệu quả thiết thực đi vào chiều sâu. Bằng nhiều nguồn lực khác nhau thu hút được sự quan tâm ủng hộ của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các doanh nghiệp và đối tác xã hội. Đây là một trong những hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Công đoàn được các cấp công đoàn trong toàn huyện tích cực triển khai trong thời gian qua.

Một số hình ảnh hoạt động của Công đoàn huyện Phúc Thọ

            Bên cạnh việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Công đoàn là đại diện bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên, NLĐ, phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, LĐLĐ huyện Phúc Thọ cũng đặc biệt quan tâm đến công tác chăm lo đời sống nhất là đời sống văn hoá tinh thần của đoàn viên NLĐ thông qua các hoạt động công tác giáo dục truyền thống, nhiều chương trình văn hoá văn nghệ thể dục thể thao gắn với chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, Thủ đô và của huyện.

            Đời sống ổn định, cán bộ, đoàn viên công đoàn yên tâm công tác, tích cực tăng gia sản xuất, lao động và học tập. Tinh thần ấy đã cộng hưởng các phong trào thi đua yêu nước do tổ chức Công đoàn các cấp phát động, đã tạo ra luồng sinh khí mới trong mỗi cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp. Hàng năm, Liên đoàn Lao động huyện tổ chức tổng kết hoạt động Công đoàn và phong trào CNVCLĐ, triển khai nhiệm vụ trọng tâm và phát động phong trào thi đua trong CNVCLĐ, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến - sáng tạo”.

            LĐLĐ huyện đã chỉ đạo Công đoàn các đơn vị, trường học, tuyên truyền, vận động CNVCLĐ ủng hộ các cuộc vận động do các cấp các ngành phát động như ủng hộ Ngày Vì người nghèo, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ xã hội, Quỹ bảo trợ trẻ em, Quỹ Biển đảo, vận động CNVCLĐ hiến máu nhân đạo...đạt 100% kế hoạch. Đặc biệt, nhân dịp Tháng hành động Vì trẻ em, LĐLĐ huyện đề nghị LĐLĐ thành phố trao học bổng cho 2 cháu là con CNVCLĐ vượt khó học giỏi, trong đó có 01 cháu là con CNVCLĐ, mỗi suất học bổng trị giá 4 triệu đồng. LĐLĐ huyện thăm và trao hỗ trợ 46 cháu là con CNVCLĐ vượt khó học giỏi năm học 2023-2024, 16 cháu khuyết tật, trong đó có 32 cháu là con CNVCLĐ khối Giáo dục, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. Phối hợp với Trung tâm VHTT&TT huyện tổ chức Hội khoẻ CNVCLĐ; phối hợp với Phòng VHTT huyện tổ chức Hội thi Gia đình Thể thao với sự tham gia hưởng ứng tích cực của các CĐCS khối giáo dục.

            Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện triển khai, duy trì nền nếp, đi vào chiều sâu phong trào “Xanh-sạch-đẹp-an toàn vệ sinh lao động” và Cuộc thi xây dựng cơ quan, trường học “Xanh-sạch-đẹp-an toàn” năm 2024. Đến nay đã có 106/106 CĐCS khối trường học, khối xã, thị trấn tổ chức trồng cây xanh, hoa, cây cảnh trước, trong các phòng làm việc của cơ quan, đơn vị, trường học tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường xung quanh trụ sở làm việc của cơ quan, đơn vị vào thứ sáu hàng tuần. Đăng tải video, clip về xây dựng cơ quan, trường học “Xanh-sạch-đẹp-an toàn” trên trang fanpage của cơ quan, trường học và trên trang Công đoàn Phúc Thọ.

            Công đoàn Phúc Thọ tự hào vì đã giành được nhiều kết quả quan trọng được Đảng, chính quyền và đoàn viên, người lao động tin tưởng, ghi nhận, đánh giá cao. Nhận thức rõ vai trò của mình, các cấp công đoàn trong toàn huyện tiếp có những đóng góp hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và phát triển, mãi xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên CNVCNLĐ, là nhân tố góp phần làm nên sức mạnh, ý chí và khát vọng của người lao động trong huyện, xây dựng thành công huyện Phúc Thọ ngày càng văn minh, giàu đẹp và phát triển bền vững./.

            Nguồn, ảnh: Vân Anh.