HOẠT ĐỘNG ĐẢNG - ĐOÀN THỂ

UBMTTQ Việt Nam huyện Phúc Thọ, Hội Chữ thập đỏ huyện và các tổ chức chính trị - xã hội huyện trao hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại xã Tích Giang
Ngày đăng 13/09/2024 | 3:14 PM  | View count: 49

 

            Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, gây mưa lớn kéo dài, dẫn đến mực nước tại sông Tích dâng cao gây ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân, đặc biệt tại khu vực dân cư xóm Đồi Ó xã Tích Giang đã bị cô lập nhiều ngày qua.

             Dưới sự chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, Chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể, nhân dân đã và đang dốc lòng, dốc sức khắc phục hậu quả của bão lũ. Sáng 12/9, UBMTTQ Việt Nam huyện Phúc Thọ, Hội Chữ thập đỏ huyện và các tổ chức chính trị - xã hội huyện trao tặng hỗ trợ cho hơn 80 hộ dân bị cô lập tại xóm Đồi Ó xã Tích Giang và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại xã Tích Giang.

             Các nhu yếu phẩm thiết yếu như: gạo, mì tôm, nước, thuyền,… và tiền mặt với tổng giá trị gần 40 triệu đồng đã được trao hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi ngập lụt tại xã Tích Giang. Đây là hoạt động thiết thực của UBMTTQ Việt Nam huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện và các tổ chức chính trị - xã hội huyện nhằm hỗ trợ kịp thời, chia sẻ, động viên với người dân xã Tích Giang, giúp họ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

UBMTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội huyện, Hội CTĐ huyện trao hỗ trợ tiền và nhu yêu phẩm cho nhân dân bị ngập lụt xã Tích Giang

               Bên cạnh đó, UBMTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội huyện tích cực chỉ đạo Ban công tác mặt trận cùng các đoàn thể cơ sở thực hiện tốt hoạt động chăm lo, động viên các gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3; huy động lực lượng cán bộ, hội viên, tình nguyện viên cùng vào cuộc, phối hợp lực lượng chức năng dọn dẹp, thu gom các cây xanh bị đổ trên các tuyến đường.

             Đồng thời tuyên truyền đến các tầng lớp Nhân dân Lời kêu gọi của UBMTTQ Việt Nam huyện Phúc Thọ về việc vận động Nhân dân tham gia ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ gây ra, thông qua các phương tiện truyền thông, qua các hội nghị,… một cách thiết thực và hiệu quả.

             Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, Hà Nội cùng cả nước” UBMTTQ Việt Nam huyện Phúc Thọ kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, các tầng lớp Nhân dân, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, với tinh thần “nhường cơm sẻ áo” cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ Nhân dân vùng bị thiên tai do bão lũ gây ra. Sự giúp đỡ thiết thực về tinh thần, vật chất, làm vơi bớt những đau thương, mất mát, góp phần nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định đời sống của Nhân dân vùng bị bão lũ, thiên tai. 

             Nguồn: Vân Anh; ảnh: Hoàng Thoàn.