HOẠT ĐỘNG ĐẢNG - ĐOÀN THỂ

Trao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho hội viên CCB xã Long Xuyên
Ngày đăng 08/08/2024 | 4:53 PM  | View count: 35

 

           Thực hiện Đề án 03 của Hội CCB thành phố Hà Nội và Kế hoạch của Hội CCB huyện Phúc thọ về việc Hỗ trợ xây sửa nhà “Nghĩa tình đồng đội" cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn năm 2024. Sáng 8/8, Hội CCB xã Long Xuyên tổ chức Hội nghị trao hỗ trợ xây, sửa nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho gia đình hội viên CCB Nguyễn Duy Thế - Thôn Triệu Xuyên 2 xã Long Xuyên. Dự có đồng chí Nguyễn Văn Sinh –PCT Hội CCB huyện Phúc Thọ; các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTQ xã Long Xuyên.

           Qua rà soát và được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, các ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội từ xã đến thôn dân cư xã Long Xuyên và đặc biệt là sự quan tâm của Hội CCB huyện Phúc Thọ về việc hỗ trợ cho hội viên CCB Nguyễn Duy Thế để xây sửa nhà đảm bảo cuộc sống.

           Trước đây, CCB Nguyễn Duy Thế và gia đình sống trong ngôi nhà nhỏ xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có điều kiện sửa chữa. Được sự quan tâm giúp đỡ của Hội CCB huyện và chính quyền địa phương hỗ trợ sửa chữa, đến nay, ngôi nhà của gia đình ông Thế đã cơ bản hoàn thành đảm bảo khang trang, kiên cố, bền đẹp với diện tích 70m2, tổng kinh phí 700 triệu đồng. Trong đó, Hội CCB huyện hỗ trợ 20 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình và dòng họ giúp đỡ.

Đại biểu tham dự Hội nghị

Đồng chí Hà Quang Để - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã Long Xuyên phát biểu ý kiến

Đồng chí  Nguyễn Văn Sinh - Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Phúc Thọ phát biểu ý kiến

Đồng chí Nguyễn Đăng Tình - Chủ tịch Hội CCB xã Long Xuyên báo cáo kết quả hoạt động sửa nhà dột nát cho hội viên khó khăn năm 2024

Các đồng chí đại diện lãnh đạo Hội CCB huyện và lãnh đạo xã, thôn trao hỗ trợ và tặng quà gia đình CCB Nguyễn Duy Thế

CCB Nguyễn Duy Thế phát biểu cảm ơn 

           Tại hội nghị trao hỗ trợ, Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Phúc Thọ cho biết, việc hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đồng đội là một nghĩa cử cao đẹp của Hội CCB từ huyện tới cơ sở, thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, hưởng ứng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng; đồng thời khơi dậy lòng tự hào và ý thức trách nhiệm của thế hệ sau đối với thế hệ trước.

           Trong không khí đầm ấm của tình đồng chí, đồng đội, gia đình CCB Nguyễn Duy Thế vui mừng bày tỏ sự cảm kích trước sự quan tâm của Hội CCB huyện Phúc Thọ, các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương đã giúp gia đình ông có một ngôi nhà khang trang và hứa sẽ tiếp tục giữ vững truyền thống cách mạng, tiếp tục phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, động viên con cháu tham gia tích cực sự nghiệp xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

           Nhân dịp này, Hội CCB huyện, Đảng ủy, chính quyền xã Long Xuyên và thôn Triệu Xuyên 2 đã trao tặng gia đình CCB Nguyễn Duy Thế quà và một số vật dụng sinh hoạt thiết yếu giúp gia đình ổn định cuộc sống.

            Nguồn; ảnh: Hoàng Thoàn.