Ngay từ sáng sớm rất đông người dân đã tập trung để đăng ký giải quyết các dịch vụ hành chính. Dù khối lượng công việc tăng nhiều lần so với trước, quá trình xử lý hồ sơ vẫn diễn ra trật tự, nhịp nhàng. Các cán bộ túc trực, sẵn sàng tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cho người dân.
Đồng chí Nguyễn Thị Thúy Thanh – Chuyên viên điểm phục vụ hành chính công xã chia sẻ: "Trong những ngày vừa qua thì điểm phục vụ hành chính công đã tiếp nhận khoảng hơn 200 hồ sơ làmm thủ tục hành chính, đã giải quyết 180 thủ tục còn lại hơn 30 thủ tục chúng tôi tiếp tục gửi cơ quan chuyên môn để giải quyết nhanh chóng cho người dân"
Để vận hành xã mới, lãnh đạo xã đã chuẩn bị tốt công tác chuyên môn từ khảo sát địa điểm, huy động trang thiết bị máy móc của các đơn vị về để trang bị ưu tiên cho trung tâm phục vụ hành chính công. Về đội ngũ nhân lực, xã cũng đã tuyển chọn những cán bộ có năng lực, tinh thần trách nhiệm cao.
Đồng chí Nguyễn Văn Công – UVTV, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: "Trong suốt những ngày vừa qua thì chúng tôi cũng đã họp bàn liên tục đồng thời cử những đồng chí có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng để ra làm việc tại điểm phục vụ hành chính công làm sao để phục vụ nhân dân một cách tốt nhất với phương châm nhanh – gọn – hiệu lưc và hiệu quả, hướng tới sự hài lòng của người dân"
Việc sáp nhập các đơn vị hành chính trên địa bàn bước đầu đã tạo ra những thay đổi lớn trong cách thức tiếp cận và giải quyết thủ tục hành chính của người dân. Đây là giai đoạn mang tính thử thách, nhưng cũng cho thấy hiệu quả bước đầu của mô hình tổ chức lại chính quyền và bộ máy hành chính theo hướng tinh gọn, hiện đại, chuyên nghiệp.
Nguồn, ảnh: Thu Huyền