Phúc Thọ tổng kết Cuộc thi “Tìm hiểu Di chúc của Bác gắn với Chỉ thị 24 của Thành ủy Hà Nội và Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024
Ngày đăng 22/08/2024 | 8:05 PM  | View count: 82

 

          Sáng 22/8, Ban Thường vụ Huyện uỷ Phúc Thọ tổ chức Hội nghị tổng kết Cuộc thi “Tìm hiểu và thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với Chỉ thị 24-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy; Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024; sinh hoạt chính trị, tư tưởng “55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” và quán triệt Quy định 144-QĐ/TW ngày 09/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong tình hình mới. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, Thường trực HĐND-UBND huyện, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, lãnh đạo phòng, ban, ngành của huyện, Bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện uỷ; thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Cuộc thi; lãnh đạo các xã, thị trấn, Bí thư các chi bộ, tổ dân phố trên địa bàn huyện và tập thể, cá nhân được khen thưởng.

            Sau khi phát động, Cuộc thi đã được triển khai sâu rộng đến các chi, đảng bộ, ban, ngành, tổ chức chính trị-xã hội, cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện và thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia. Chất lượng các Cuộc thi được nâng lên. Nhiều cấp ủy cơ sở đã vào cuộc tích cực. Tiêu biểu như đơn vị: Võng Xuyên, Liên Hiệp, Xuân Đình, Hát Môn, Tam Thuấn, Tích Giang, Trạch Mỹ Lộc và thị trấn Phúc Thọ; Cán bộ, công chức, viên chức khối cơ quan thuộc Huyện ủy, UBND huyện; Ban CHQS huyện; lãnh đạo quản lý, viên chức ngành giáo dục và đào tạo đã tích cực tham gia Cuộc thi. Các tác phẩm dự thi thể hiện phong phú về nội dung, hình thức, thể loại, cách tiếp cận vấn đề; sự tâm huyết, trách nhiệm của người viết và có liên hệ sâu sắc với nhiệm vụ của người đảng viên, chức vụ công tác.

Thông qua các cuộc thi đã góp phần lan tỏa những nội dung cốt lõi Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng các tấm gương điển hình tiên tiến trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Chỉ thị 24 của Ban Thường vụ Thành ủy. Đồng thời, góp phần tuyên truyền công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; tuyên truyền đường lối, quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và giải pháp xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, thực hiện thắng lợi đường lối đổi mới của Đảng.

 Đồng chí Tô Văn Sáng - UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện  đánh giá việc tổ chức triển khai 02 Cuộc thi 

Đại biểu tham dự Hội nghị

PGS.TS Nguyễn Xuân Trung – Trưởng khoa Tư tưởng Hồ Chí Minh, Học viện Chính trị khu vực I truyền đạt nội dung tại Hội nghị

 Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong 02 Cuộc thi

          Nhân dịp này, Ban Tổ chức tặng Giấy khen cho 21 cá nhân đạt giải trong Cuộc thi Tìm hiểu và thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với Chỉ thị 24-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy. Trong đó có 01 Giải Nhất, 05 giải Nhì, 05 giải Ba và 10 giải Khuyến khích, đồng chí Dương Thị Kim Dung – Hiệu trưởng trường Tiểu học Ngọc Tảo xuất sắc giành giải Nhất của Cuộc thi; Tặng Giấy khen cho 05 tập thể gồm: Đảng uỷ xã Võng Xuyên, Xuân Đình, Phòng GD&ĐT, Ban CHQS huyện, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024.

          Trong nội dung chương trình Hội nghị, đại biểu đã nghe PGS.TS Nguyễn Xuân Trung – Trưởng khoa Tư tưởng Hồ Chí Minh, Học viện Chính trị khu vực I giới thiệu hoàn cảnh lịch sử ra đời, truyền đạt những nội dung cốt lõi về sự ra đời, ý nghĩa lịch sử, giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những thành tựu to lớn và bài học kinh nghiệm qua 55 năm thực hiện Di chúc của Người và một số nội dung trọng tâm tại Quy định 144-QĐ/TW ngày 09/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.

                Nguồn: Phương Huế/Ảnh: Thanh Thuỷ