HOẠT ĐỘNG ĐẢNG - ĐOÀN THỂ

UBMTTQ VN xã Tích Giang tổ chức Hội nghị ra mắt điểm mô hình “Ngõ xóm văn minh - Đoàn kết” và trao quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn
Ngày đăng 21/08/2024 | 5:37 PM  | View count: 60

 

            Sáng 21/8, UBMTTQ Việt Nam xã Tích Giang tổ chức Hội nghị ra mắt điểm mô hình “Ngõ xóm văn minh - Đoàn kết” và trao quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp kỷ niệm 70 năn Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024). Các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng uỷ-HĐND-UBND- UBMTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội xã đã đến dự.

             Xã Tích Giang được UBND Thành phố và Huyện công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015, phấn đấu xây dựng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2022-2025. Đảng ủy xã đã ban hành các Nghị quyết tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới nâng cao; HĐND-UBND xã có chương trình kế hoạch tập trung vào các nhiệm vụ để nâng cao chất lượng và hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Thường trực MTTQ xã đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Quá trình tổ chức thực hiện có sự phối hợp chặt chẽ giữa MTTQ với chính quyền và các tổ chức thành viên, tập trung tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia có hiệu quả 5 nội dung cuộc vận động được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia có hiệu quả.

 Đại biểu tham dự Hội nghị

Đồng chí Kiều Cao Việt - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Tích Giang phát biểu tại Hội nghị

Đại diện ngõ xóm phát biểu ý kiến

Đại diện ngõ xóm chụp ảnh lưu niệm

             UBMTTQ xã đã xây dựng mô hình điểm “Ngõ xóm văn minh - Đoàn kết” tại thôn 1 và thôn 5. Đây là mô hình điểm đầu tiên là cách làm mới của UBMTTQ Việt Nam xã Tích Giang trong triển khai cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, với mục tiêu: Không đói nghèo; Không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; Không có bạo lực gia đình; Không sinh con thứ 3 trở lên; Không có trẻ em suy dinh dưỡng và bỏ học; mỗi gia đình sạch từ nhà xuống bếp, từ bếp ra vườn, từ vườn ra ngõ ở đâu cũng sạch đẹp, gọn gàng. Theo đó để thực hiện mô hình, Thường trực UBMTTQ xã, Ban công tác Mặt trận thôn, Tổ tự quản, ngõ xóm tuyên truyền hướng dẫn các tiêu chí nhà sạch, vườn đẹp, ngõ văn minh, gia đình hạnh phúc, ngõ xóm đoàn kết. Các gia đình cùng bàn bạc thảo luận cách thức cải tạo, bố trí nhà ở, không gian sinh sống, khu vườn phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng hộ cũng như tổng thể chung. Các hộ bố trí lao động, kinh phí chỉnh trang lại nhà ở; Ngõ lắp đền chiếu sáng. Các hộ tự giác dọn vệ sinh ngõ xóm luôn sạch sẽ, nhắc nhở nhau đổ rác thải đúng giờ, đúng nơi quy định. Sau khi ra mắt mô hình thời gian tới, UBMTTQ xã Tích Giang tiếp tục tuyên truyền lan tỏa mô hình “Ngõ xóm văn minh - Đoàn kết” tại các ngõ xóm trên địa bàn thôn dân cư trong toàn xã, góp phần nâng cao các tiêu chí nông thôn mới nâng cao.

             Nhân dịp này, UBMTTQ xã Tích Giang đã trao 45 suất quà cho 45 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn; trao 90 vở học sinh cho Chi hội khuyến học thôn 1, xã Tích Giang nhân dịp kỷ niệm 70 năn Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).

Nguồn: Minh Tuyết, ảnh: Phương Huế.