CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Phúc Thọ đưa ứng dụng iHanoi vào cuộc sống
Ngày đăng 05/08/2024 | 4:27 PM  | View count: 110

      Thực hiện Công điện số 05/CĐ-UBND ngày 05/7/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường phương thức tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với Chính quyền các cấp qua nền tảng Công dân Thủ đô số iHaNoi, UBND huyện Phúc Thọ đã quyết liệt chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, xã thị trấn tập trung triển khai thực hiện.

      Để sớm đưa ứng dụng vào cuộc sống, cả hệ thống chính trị của huyện Phúc Thọ đã và đang tích cực vào cuộc tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân triển khai thực hiện cài đặt và tạo tài khoản cá nhân trên ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi. 

Mã QR cài đặt ứng dụng Công dân Thủ đô số “iHaNoi”.

Các tiện ích trên ứng dụng iHanoi

      Theo đó, UBND Huyện đề nghị các các phòng, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền sâu rộng về các tính năng, tiện ích của ứng dụng iHaNoi. Tập trung chỉ đạo, quán triệt, phát huy sự gương mẫu của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị từ Huyện đến cơ sở và đội ngũ giáo viên, nhân viên các nhà trường thực hiện cài đặt, tạo tài khoản cá nhân trên ứng dụng iHaNoi. Đề nghị thủ trưởng các phòng, ban, ngành thuộc Huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tập trung chỉ đạo, quán triệt và gương mẫu đi đầu trong triển khai thực hiện cài đặt và tạo tài khoản cá nhân trên ứng dụng iHaNoi cho 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý, hoàn thành trước ngày 30/7/2024. Chỉ đạo, quán triệt và phân công đầu mối các phòng, ban, đơn vị trực thuộc, UBND các xã, thị trấn nghiêm túc giải quyết triệt để các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn đảm bảo chất luợng, hiệu quả đúng tiến độ theo quy định của Thành phố và của Huyện. Chỉ đạo và phân cấp quyền thông tin, tuyên truyền cảnh báo thường xuyên (tối thiểu 03 ngày 01 tin), đột xuất tới nguời dân, doanh nghiệp trên địa bàn Huyện theo thẩm quyền, lĩnh vực quản lý đảm bảo kịp thời, chính xác và bảo vệ quyền lợi, tạo sự đồng thuận của nguời dân Thủ đô qua tiện ích “Truyền thông, cảnh báo" trên ứng dụng iHaNoi đã được giao triển khai thực hiện theo Quy chế quản lý, vận hành và sử dụng ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi).

      Trong đó, Văn phòng HĐND và UBND Huyện phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao, Công an Huyện, Trung tâm Viettel Phúc Thọ và các đơn vị có liên quan triển khai lập tài khoản; tiếp nhận, xử lý, giải quyết phản ánh, kiến nghị của công dân; đăng tải thông tin cảnh báo trên ứng dụng iHaNoi.

      Phòng Giáo dục và Đào tạo đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền đến toàn thể giáo viên, nhân viên, các em học sinh (cấp THCS trở lên) và phụ huynh biết về các tính năng, tiện ích và thực hiện cài đặt, sử dụng ứng dụng iHaNoi.

      MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội huyện, các đơn vị có liên quan triển khai tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cán bộ, hội viên, đoàn viên cài đặt, tạo lập tài khoản và khai thác các tính năng trên ứng dụng Công dân Thủ đô số.

      UBND các xã, thị trấn chỉ đạo Tổ Chuyển đổi số cộng đồng phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an, Đoàn Thanh niên đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và mở tài khoản trên ứng dụng iHaNoi; phấn đấu hoàn thành mục tiêu 100% người dân có đủ điều kiện (từ 12 tuổi trở lên, có điện thoại thông minh) trên bàn biết, cài đặt, tạo tài khoản cá nhân trên ứng dụng iHaNoi xong trước ngày 15/9/2024.

      Tính đến ngày 30/7, toàn huyện đã có 554 CBCCVCNLĐ khởi tạo tài khoản đạt tỷ lệ 100%; có trên 4.500 người dân đã cài đặt, mở tài khoản trên ứng dụng iHaNoi. Số lượng người truy cập theo dõi, khai thác sử dụng tăng nhanh mỗi ngày. Một số cơ quan, đơn vị cũng đã chủ động thực hiện giải quyết phản ánh, kiến nghị trên ứng dụng iHanoi. Có 88 số tài khoản xử lý phản ánh; có tổng số 06 phản ánh hiện trường, trong đó có 05 phản ánh đang xử lý, đạt tỷ lệ 83,3%; có 01 phản ánh đã xử lý, đạt tỷ lệ 16,7%.

      Là một trong những cán bộ tải ứng dụng từ rất sớm, đồng chí Nguyễn Thị Lựu – Công chức Văn hoá xã hội xã Phụng Thượng chia sẻ: “Được sự chỉ đạo của UBND huyện và UBND xã về tạo lập tài khoản ứng dụng iHanoi, sau khi tìm hiểu, chị thấy ứng dụng iHaNoi rất dễ sử dụng, với nhiều tiện ích. Trong đó, chị quan tâm đến mục “Tiện ích đô thị thông minh ” bởi mục này có các nhóm chức năng với những chủ đề lớn, đa lĩnh vực liên quan đời sống của người dân, gồm: Giao thông, Y tế, Giáo dục, Du lịch (Hanoi Maps), Di sản văn hóa, Thanh toán trực tuyến (Hanoi Pay), Danh bạ đường dây nóng, Giải trí,... ”.

      Với những tính năng hữu ích, tiện lợi mà iHaNoi đem lại cho người sử dụng; cùng với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị từ Huyện đến cơ sở, tin rằng ứng dụng công dân số Thủ đô sẽ được đông đảo người dân huyện Phúc Thọ quan tâm sử dụng nhằm kết nối người dân, doanh nghiệp với các cấp Chính quyền; nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Đó cũng chính là thể hiện quyết tâm của Chính quyền Thành phố nói chung, huyện Phúc Thọ nói riêng trong mục tiêu "lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ", đồng thời triển khai hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ.

                     Nguồn/Ảnh: Phương Huế