Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đình Sơn kiểm tra công tác phòng chống bão số 3
Ngày đăng 07/09/2024 | 4:08 PM  | View count: 74

      Sáng 07/9, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đình Sơn trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại các trường học, đoạn đê xung yếu và các hộ dân thuộc diện sơ tán trên địa bàn huyện. Cùng đi có đồng chí Tạ Văn Hải – UVTV, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện; các đồng chí lãnh đạo đại diện phòng, ngành của huyện.

      Tại các điểm kiểm tra, ghi nhận công tác chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó với bão số 3 của các đơn vị, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các phòng, ngành, địa phương tiếp tục triển khai các phương án, kịch bản ứng phó với bão, đặc biệt quan tâm các khu vực trọng yếu, đê điều, công trình đang thi công; các điểm thoát nước xung yếu để có kế hoạch xử lý kịp thời. Các lực lượng thường xuyên kiểm tra cây xanh, xử lý ngay những cây có nguy cơ gẫy, đổ đảm bảo không gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân...Đối với các trường học, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Ban Giám hiệu các nhà trường thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình của bão để có quyết định kịp thời, phù hợp; phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên trực trường chủ động phòng, chống, khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra; có phương án vệ sinh trường học sạch sẽ trước khi đón học sinh trở lại. Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền đến cha mẹ học sinh chấp hành các biện pháp phòng, chống bão.

Một số hình ảnh đồng chí Nguyễn Đình Sơn - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện kiểm tra thực tế công tác phòng, chống bão số 3 tại các địa phương trên địa bàn huyện

      Tại các địa phương, các hộ gia đình thuộc diện sơ tán, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo Ban CHQS huyện, lực lượng thường trực, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai các đơn vị sẵn sàng lực lượng, phương tiện ứng phó kịp thời khi có tình huống xảy ra; phân công lực lượng dân quân tự vệ xuống địa bàn hỗ trợ bà con nông dân thu hoạch hoa màu sớm; hỗ trợ các gia đình trong diện sơ tán đến nơi an toàn với tinh thần gọn, chắc, đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và Nhân dân.

                     Nguồn: Phương Huế/Ảnh: Ngọc Phú