HOẠT ĐỘNG ĐẢNG - ĐOÀN THỂ

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện trao quà chương trình “Mẹ đỡ đầu” cho trẻ mồ côi
Ngày đăng 15/08/2024 | 5:21 PM  | View count: 53

 

          Sáng 15/8, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Phúc Thọ phối hợp với Hội LHPN thành phố Hà Nội tổ chức trao quà chương trình “Mẹ đỡ đầu” cho 2 trẻ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 2 xã Long Xuyên và Hiệp Thuận.

           Hoàn cảnh của cháu Nguyễn Minh Đức ở xã Long Xuyên rất khó khăn. Bố mất sớm do bệnh hiểm nghèo tâm thần phân liệt, hiện chỉ một mình mẹ cháu tần tảo sớm hôm, làm nông nghiệp, nuôi hai anh em Đức. Cháu Đỗ Anh Thư ở xã Hiệp Thuận, bố bị tai nạn mất, mẹ đi làm thuê theo mùa vụ để có nguồn thu nhập ít ỏi nuôi bốn người con ăn học. Thông qua chương trình “Mẹ đỡ đầu”, bà Nguyễn Thị Minh Thu – Phó Viện trưởng Viện đào tạo Doanh nhân Châu Á nhận là mẹ đỡ đầu, hỗ trợ nuôi hai em ăn học. Tại buổi đến thăm, bà đã trao tặng những phần quà động viên với tổng số tiền 24 triệu đồng cho hai gia đình. Bà Thu mong muốn hai người con đỡ đầu sẽ có đủ điều kiện để cắp sách đến trường, được sống trong tình thương yêu của gia đình, cộng đồng và xã hội.

 Chương trình trao quà "Mẹ đỡ đầu" cho trẻ mồ côi tại 2 xã Long Xuyên và Hiệp Thuận 

           Đồng chí Lê Thị Thư – HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phúc Thọ cho biết: Xác định ý nghĩa nhân văn của chương trình, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, hội viên trong tham gia giải quyết các vấn đề xã hội, Hội LHPN huyện đã vận động 100% cơ sở Hội cùng cán bộ, hội viên tích cực tham gia hưởng ứng chương trình bằng nhiều hình thức khác nhau nhằm chăm lo, hỗ trợ cho trẻ em mồ côi trên địa bàn. Các cấp Hội chủ động tổ chức các hoạt động khảo sát, rà soát hoàn cảnh của các trẻ mồ côi để có sự trợ giúp kịp thời. Để chương trình “Mẹ đỡ đầu” đạt hiệu quả cao, có tính bền vững, thời gian tới, Hội LHPN huyện Phúc Thọ chỉ đạo các cấp Hội tiếp tục phát huy vai trò kết nối, quan tâm, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ, nhân dân và toàn xã hội đối với công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em; đồng thời tiếp tục rà soát, thống kê các trường hợp trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để kịp thời hỗ trợ; giúp các em có thêm điểm tựa, vững vàng trong cuộc sống.

           Hiện trên địa bàn huyện Phúc Thọ có 40 trẻ em mồ côi được nhận đỡ đầu theo chương trình “Mẹ đỡ đầu”. Thời gian qua, Hội LHPN huyện đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm kết nối các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm cùng chung tay nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

           Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động với mong muốn san sẻ tình cảm ấm áp, mang yêu thương, niềm vui đến với các em nhỏ mồ côi. Thông qua chương trình nhằm lan toả, nhân rộng những giá trị nhân văn tốt đẹp, huy động sự tham gia của các cơ quan, các tổ chức doanh nghiệp, cá nhân cùng chung tay nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn mang yêu thương đến với trẻ mồ côi, giúp các em có tương lai tươi sáng tốt đẹp hơn.

            Nguồn, ảnh: Vân Anh.