Huyện Phúc Thọ sẵn sàng cho công tác thi và tuyển sinh năm học 2024-2025
Ngày đăng 07/06/2024 | 4:27 PM  | View count: 76

 

            Theo lịch thi của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT sẽ diễn ra từ ngày 07/6 đến ngày 09/6/2024. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26/6 đến ngày 28/6/2024. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho các kỳ thi, tuyển sinh đã được huyện tiến hành chu đáo, bài bản theo đúng quy định.

            Đến nay, phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện đã tham mưu văn bản, triển khai phổ biến Quy chế thi, tuyển sinh, Quy chế xét tốt nghiệp THCS; hướng dẫn công tác đăng ký dự thi, sử dụng các phần mềm thực hiện công tác thi, tuyển sinh năm học 2024-2025 đến 100% các trường công lập, ngoài công lập trên địa bàn. Cùng với đó, các nhà trường thực hiện nghiêm túc việc dạy học, kết thúc Chương trình theo kế hoạch năm học, hoàn thiện đầy đủ hồ sơ cho khối học sinh lớp 9; thực hiện xét tốt nghiệp theo đúng quy định; hoàn thành 100% việc cấp và bàn giao tài khoản cho học sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT; tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ học sinh đăng ký dự thi cho học sinh và nhóm thí sinh tự do. Đồng thời, chỉ đạo các nhà trường rà soát các điều kiện, bổ sung sửa chữa các hạng mục cơ sở vật chất phục vụ tốt cả 2 kỳ thi. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cũng phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, nhằm cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác các quy định về các Kỳ thi, tuyển sinh đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, các phụ huynh học sinh và học sinh.

Trường THPT Phúc Thọ là một trong những Điểm thi vào lớp 10 THPT năm 2024

 Thí sinh kiểm tra lại thông tin dự thi tại Điểm thi THPT Ngọc Tảo

Huyện thành lập các đoàn thăm, động viên các Điểm thi trên địa bàn huyện

            Tại kỳ thi, tuyển sinh vào lớp 10 THPT, thí sinh đăng ký dự tuyển sinh khoảng 2.383, trong đó có 2.375 học sinh đăng ký dự thi và 08 học sinh khuyết tật được tuyển thẳng. Toàn huyện có 04 điểm thi đặt tại 03 trường THPT và 01 trường THCS gồm: THPT Ngọc Tảo, THPT Phúc Thọ, THPT Vân Cốc và THCS Vân Phúc.

            Đối với thi tốt nghiệp THPT năm 2024, số thí sinh đăng ký dự thi là 2.866. Huyện có 06 điểm thi đặt tại 03 trường THPT và 03 trường THCS gồm: THPT Ngọc Tảo, THPT Vân Cốc, THPT Phúc Thọ, THCS Võng Xuyên B, THCS Phụng Thượng và THCS thị trấn Phúc Thọ.

Về công tác tuyển sinh đầu cấp, dự kiến số lượng tuyển sinh mầm non, mẫu giáo khoảng 2.713 trẻ; tuyển vào lớp 1 khoảng 2.803 học sinh và vào lớp 6 khoảng 3.474 học sinh.

            Đại diện các ngành của Huyện và các nhà trường được đặt làm điểm thi cho biết, việc tổ chức các kỳ thi, tuyển sinh là nhiệm vụ thường niên, đến nay công tác chuẩn bị tổ chức cơ bản đã sẵn sàng để các kỳ thi, tuyển sinh diễn ra đúng quy định; tạo điều kiện tốt nhất cho phụ huynh và các em học sinh như:

            Việc tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và thi tuyển vào lớp 10 THPT là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị, cần phải có sự vào cuộc của các cấp, ngành, các xã, thị trấn. Để các Kỳ thi diễn ra đảm bảo an toàn, nghiêm túc các thành viên Ban chỉ đạo hiện tốt nhiệm vụ được phân công theo chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham dự các Kỳ thi; Tránh để xảy ra sai sót, đặc biệt là về an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm và chuẩn bị các phương án sẵn sàng chủ động ứng phó kịp thời, hiệu quả khi có những tình huống bất lợi xảy ra, đảm bảo cho các Kỳ thi thành công tốt đẹp.

            Nguồn, ảnh: Thu Huyền.