TIN TỨC - SỰ KIỆN NỔI BẬT

Lễ công bố và đón nhận danh hiệu “Xã Hát Môn đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023”
Ngày đăng 31/03/2024 | 3:32 AM  | View count: 221

Sáng 31/3, Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ xã Hát Môn long trọng tổ chức Lễ công bố và đón nhận danh hiệu “Xã Hát Môn  đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023”. Tới dự có đồng chí Nguyễn Doãn Hoàn – TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Đình Sơn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Trung tướng Trần Duy Hưng – Chính uỷ Tổng cục Kỹ thuật là người con quê hương; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ; Thường trực HĐND-UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; những người con quê hương đã và đang công tác từ Trung ương đến địa phương; cán bộ, lãnh đạo xã và các thôn dân cư; các tập thể, cá nhân, hộ gia đình tiêu biểu trên địa bàn xã Hát Môn được khen thưởng.

Đồng chí Nguyễn Doãn Hoàn - TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu ý kiến chỉ đạo

Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng và trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hát Môn

Đồng chí Nguyễn Đăng Mạc - Bí thư Đảng ủy xã phát biểu ý kiến

Đồng chí Đặng Văn Lập - Chủ tịch UBND xã Hát Môn thông qua báo cáo kết quả xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao

       Trong không khí trang trọng của buổi lễ, đồng chí Đặng Văn Lập – Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã báo cáo kết quả thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao xã Hát Môn. Theo đó, thực hiện Nghị Quyết của Huyện ủy – HĐND  và Kế hoạch của UBND huyện về xây dựng xã điểm NTM nâng cao giai đoạn 2021 – 2025. Với quyết tâm xây dựng xã Hát Môn đạt chuẩn NTM nâng cao, đến hết năm 2023, Hát Môn đã đạt 19/19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới nâng cao; xã đã huy động 10/10 thôn dân cư vào cuộc mạnh mẽ và vận động xã hội hoá được 1 tỷ 600 triệu đồng; xây dựng 4 tuyến đường hoa của thôn và 01 vườn hoa, vẽ 668 m2 tranh bích hoạ, xây dựng 12 cổng trào, 10/10 thôn đã trang trí pano, khẩu hiệu  và có Tổ tự quản về an ninh trật tự. Tuyên truyền vận động nhân dân hiến gần 5000m2 đất làm đường giao thông nội đồng, giao thông nông thôn; huy động hàng nghìn ngày công của người dân tham gia chỉnh trang cảnh quan đường làng, ngõ xóm, xây dựng tuyến đường kiểu mẫu. Điều ghi nhận, qua 3 năm thực hiện chương trình xây dựng NTM nâng cao ở Hát Môn: Ban chỉ đạo xây dựng NTM của xã đã tập trung cao độ công tác lãnh đạo, chỉ đạo và có nhiều cách làm sáng tạo, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy sức mạnh của cả cộng đồng cùng chung tay thực hiện để về đích NTM nâng cao. Kinh tế-xã hội của xã những năm qua liên tục phát triển, cơ cấu kinh tế được chuyển dịch đúng hướng, tăng tỷ trọng ngành Thương mại - Dịch vụ, Công nghiệp, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp. Các phong trào của xã phát triển khá toàn diện, bộ mặt nông thôn có nhiều thay đổi. Hệ thống hạ tầng thiết yếu về giao thông, thuỷ lợi, điện, văn hoá, y tế, giáo dục, chợ được quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp, cải tạo đảm bảo phục vụ dân sinh và phát triển kinh tế. Các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hoá, xã hội, thể dục thể thao của xã ngày càng phát triển. Sản xuất nông nghiệp sạch, an toàn từng bước được chú trọng; việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thu hoạch góp phần giảm chi phí, nâng cao thu nhập cho người dân, cảnh quan môi trường được cải thiện, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt, thu nhập bình quân đầu người đến hết tháng 12 năm 2023 đạt 71,52 triệu đồng người/năm. Trên địa bàn xã không còn hộ nghèo, tỷ lệ hộ cận nghèo đa chiều của xã là 0,16%. Hệ thống chính trị được củng cố và tăng cường, dân chủ cơ sở được phát huy, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

 Đại biểu tham dự buổi Lễ

Toàn cảnh buổi Lễ

        Phấn khởi trước những đổi thay của quê hương, đại diện những người con xa quê và đang sinh sống, làm việc tại xã phát biểu cảm tưởng, bày tỏ niềm vui mừng khi được chứng kiến sự phát triển địa phương và mong muốn cấp ủy, chính quyền xã nhà tiếp tục quan tâm, duy trì và nâng cao các tiêu chí đã đạt để xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh.

       Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện Phúc Thọ đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cho cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Hát Môn.

       Phát biểu chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Doãn Hoàn đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích xã Hát Môn đã đạt được trong xây dựng nông thôn mới nâng cao và đề nghị trong thời gian tới xã tiếp tục quan tâm một số nội dung như: Về kinh tế xã cần tập trung phát triển quy hoạch và chuyển đổi cơ cấu kinh tế cây trồng, vật nuôi, đẩy mạnh tỷ trọng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ; mô hình HTX liên kết chuyển đổi cơ cấu kinh tế nâng cao đời sống vật chất cho nhân dân; quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, thiết chế văn hoá, giáo dục và đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hoá, nâng cao chất lượng đời sống tinh thần cho nhân dân. Đặc biệt huy động sự tham gia vào cuộc của toàn dân trong công tác bảo vệ môi trường, xây dựng đường có hoa, nhà có số; duy trì và chăm sóc các tuyến đường hoa; xây dựng và thực hiện thói quen, nếp sống văn minh xanh, sạch, đẹp, giữ gìn vệ sinh công cộng gắn với đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; quan tâm hơn nữa công tác đảm bảo an ninh, quốc phòng; tiếp tục xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh… phấn đấu xây dựng xã Hát Môn đạt nông thôn mới kiểu mẫu.

        Nhân dịp này, 19 tập thể, 12 cá nhân, hộ gia đình tiêu biểu được UBND xã khen thưởng có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2023./.