Đồng chí Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Doãn Hoàn kiểm tra công tác phòng chống ngập lụt tại xã Sen Phương, Xuân Đình
Ngày đăng 11/09/2024 | 3:25 PM  | View count: 68

 

             Sáng 11/9, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Doãn Hoàn đã kiểm tra thực địa công tác phòng chống ngập lụt tuyến đê kè Linh Chiểu, xóm Tây Ninh xã Sen Phương và khu vựa cửa cống Ba Xuân xã Xuân Đình. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng Huyện uỷ; phòng Kinh tế huyện.

              Qua kiểm tra thực địa, nhận định tình hình nước sông đang lên và tiếp tục có diễn biến phức tạp, một số vị trí đê quai sử dụng đã lâu, xung yếu; một số khu vực thấp trũng đều bị ngập sâu, ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt của người dân nơi đây; tiềm ẩn đe dọa mất an toàn cho các hộ gia đình đang sinh sống trong lòng đê và các hộ dân xung quanh.

Đồng chí Nguyễn Doãn Hoàn - TUV,  Bí thư Huyện uỷ kiểm tra thực địa công tác phòng chống lũ trên địa bàn xã Sen Phương và xã Xuân Đình .

              Để bảo đảm tuyệt đối an toàn tính mạng, tài sản cho Nhân dân, đồng chí Bí thư Huyện uỷ yêu cầu các địa phương, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai hai xã Xuân Đình và Sen Phương khẩn trương xây dựng phương án, kịch bản theo phương châm “4 tại chỗ”, tổ chức trực ban, tăng cường tuần tra, theo dõi chặt chẽ tình hình mực nước trên sông để kịp thời thông báo cho Nhân dân khu vực bãi sông, chân đê, các khu vực có nguy cơ sạt lở và có biện pháp phòng tránh bảo đảm an toàn. Chủ động rà soát các phương án, chuẩn bị nhân lực, vật lực, phương tiện để sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống; bảo đảm các điểm đê xung yếu, khu vực sạt lở bờ sông, khu vực đông dân cư. Thông tin kịp thời đến người dân khu vực có nguy cơ ngập lụt để chủ động phòng, tránh; tập trung lực lượng sẵn sàng ứng cứu, di dời người và tài sản của người dân khi có sạt lở, ngập lụt đến nơi an toàn; đảm bảo không để xảy ra thiệt hại về người và tài sản; có phương án chăm lo, đảm bảo đời sống nhân dân. Tại các điểm kiểm tra, đồng chí cũng chia sẻ khó khăn với các hộ dân, đồng thời đề nghị các hộ dân sinh sống gần khu vực nước dâng cao, chân đê, khu bờ, bãi sông thường xuyên theo dõi tình hình, khẩn trương sơ tán di chuyển khỏi khu vực nguy hiểm.

              Nguồn/Ảnh: Phương Huế