CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

UBND huyện đối thoại với cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính năm 2024
Publish date 21/06/2024 | 5:55 PM  | View count: 122

 

            Tiếp tục triển khai, thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg, ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), sáng 21/6, UBND huyện tổ chức Hội nghị đối thoại với cá nhân, tổ chức về TTHC và giải quyết TTHC; Giao ban công tác CCHC, chuyển đổi số và Đề án 06 quý II năm 2024.             Dự, chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Kiều Trọng Sỹ - UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện.

6 tháng đầu năm, UBND Huyện đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực của công tác CCHC với 21 nhiệm vụ cụ thể. Đến nay đã và đang thực hiện 17/21 nhiệm vụ cải cách hành chính. Về chuyển đổi số, huyện đẩy mạnh truyền thông về an toàn, an ninh mạng, hướng dẫn người dân nâng cao ý thức tự bảo vệ trên môi trường số. 100% các xã, thị trấn đã triển khai thành lập, hợp nhất theo chỉ đạo với tổng số 163 tổ Chuyển đổi số cộng đồng và 1029 thành viên trên toàn địa bàn huyện. 100% các cơ quan, đơn vị sử dụng, duy trì hệ thống quản lý văn bản và điều hành dùng chung của Thành phố kết hợp ứng dụng Chữ ký số trong việc xử lý hồ sơ, văn bản trên môi trường mạng. Đề án 06 được triển khai trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, kết nối với các nền tảng khác để khai thác các dữ liệu tối đa, hiệu quả, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số, xây dựng Chính quyền điện tử, chính quyền số, công dân số, kinh tế số; phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn trên tinh thần lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu và là động lực phát triển;…

Đại biểu tham dự Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Đình Sơn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Các ý kiến đối thoại về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn huyện

Đồng chí Vương Tá Hùng - HUV, Trưởng phòng Nội vụ huyện báo cáo công tác CCHC, chuyển đổi số, Đề án 06 quý II năm 2024

            Tại buổi đối thoại, các ý kiến tập trung vào các nhóm vấn đề như cấp GCNQSDĐ; thủ tục giải quyết hồ sơ về đất đai tại bộ phận Một cửa huyện; phần mềm giải quyết TTHC của Thành phố; TTHC thuộc lĩnh vực Lao động Thương binh xã hội; vấn đề cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm;… Các ý kiến nêu ở từng nội dung đã được lãnh đạo phòng TN&MT huyện, Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh huyện Phúc Thọ, Văn phòng HĐND và UBND, phòng Tư pháp huyện,… trực tiếp trả lời, hướng dẫn và tiếp thu để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quy trình giải quyết các TTHC cho tổ chức, cá nhân.

            Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đình Sơn cho rằng Hội nghị đối thoại đã bảo đảm tính dân chủ, công khai, minh bạch, khách quan; các đại biểu đưa ra nhiều ý kiến theo tinh thần thẳng thắn, cởi mở, xây dựng. Đồng chí nghiêm túc tiếp thu các ý kiến, đề xuất đồng thời đề nghị các phòng, ban chuyên môn, các cơ quan đơn vị huyện tập trung giải quyết TTHC để phục vụ nhân dân; xem đây là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị trong đó tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; chú trọng đạo đức công vụ, việc ứng xử của cán bộ, công chức, qua đó góp phần nâng cao chỉ số hài lòng của người dân. Đồng chí đề nghị các ngành chức năng của huyện, UBND các xã, thị trấn cần nỗ lực quyết tâm hơn nữa khắc phục những tồn tại hạn chế trong công tác CCHC. Tăng cường các sáng kiến kinh nghiệm, các mô hình mới, cách làm hay của tổ chức, tập thể trong công tác CCHC, hình thức tuyên truyền cần được đổi mới và mở rộng qua nhiều kênh thông tin khác nhau.

            Nguồn: Thu Huyền; ảnh: Thanh Thủy.